Hệ thống tra cứu phạt giao thông thông minh, nhanh chóng và chính xác.
© 2024 KiemTraPhatNguoi. Tất cả quyền được bảo lưu.
Hệ thống tra cứu phạt giao thông thông minh, nhanh chóng và chính xác.
© 2024 KiemTraPhatNguoi. Tất cả quyền được bảo lưu.

Phạt Nguội
Cập nhật: 18 tháng 11, 2025
Hệ thống tra cứu phạt giao thông thông minh, nhanh chóng và chính xác.
© 2024 KiemTraPhatNguoi. Tất cả quyền được bảo lưu.
3 lượt xem
Vị trí quảng cáo giữa nội dung
728x200
Từ ngày 17/1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM sẽ chính thức triển khai quy định mới về phân làn trên Quốc lộ 51. Đây là bước tiếp theo sau khi thành phố hoàn tất việc nâng cấp hệ thống camera giám sát và đèn tín hiệu tại các giao lộ trên tuyến đường này.

Công nhân đang kẻ lại làn đường trên QL51 (ảnh nguồn tienphong.vn)
Theo cách tổ chức mới, tất cả ô tô khi rẽ trái, rẽ phải hoặc quay đầu trên Quốc lộ 51 đều bắt buộc phải chuyển vào làn đường thứ 3 tính từ dải phân cách giữa. Quy định này thay cho thói quen trước đây là chuyển hướng ngay từ làn trong cùng.

Công nhân đang kẻ lại làn đường trên QL51 (ảnh nguồn tienphong.vn)
Lực lượng chức năng cho biết việc điều chỉnh là cần thiết vì thời gian gần đây giao thông trên tuyến này diễn biến phức tạp, nhiều xung đột xảy ra giữa các nhóm phương tiện, đặc biệt tại điểm mù của xe tải.
Quốc lộ 51 là tuyến huyết mạch nối TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe qua lại. Mật độ dày đặc khiến các xung đột giao thông xảy ra thường xuyên, nhất là khi xe tải và ô tô chuyển hướng cùng lúc với xe máy.
Thực tế nhiều năm cho thấy:
Xe tải cần không gian rộng để quay đầu hoặc rẽ.
Xe máy thường chạy sát trong, đi vào điểm mù.
Khoảng cách quan sát hạn chế khiến nguy cơ va chạm luôn hiện hữu.
Hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng mỗi năm trên tuyến này đều liên quan đến các tình huống như vậy. Việc không có sự phân tách rõ ràng giữa các loại phương tiện đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhất là khi xe tải cần quay đầu hoặc rẽ tại các giao lộ. Khoảng cách và góc nhìn hạn chế khiến tài xế khó quan sát được các phương tiện nhỏ hơn, dẫn đến nguy cơ va chạm cao.
Việc buộc chuyển hướng từ làn thứ 3 mang lại một số thay đổi tích cực:
Xe tải và ô tô có đủ khoảng trống để thao tác, giảm nguy cơ va chạm với xe nhỏ.
Tách rõ làn chuyển hướng và làn đi thẳng, giúp các phương tiện không cắt ngang nhau một cách đột ngột.
Giảm ùn tắc tại nút giao, đặc biệt vào giờ cao điểm.
Camera giám sát được đồng bộ, giúp xử lý vi phạm chính xác hơn.
Biện pháp này không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn mà còn góp phần nâng cao hiệu quả lưu thông, hạn chế tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông quan trọng trên tuyến Quốc lộ 51 đoạn qua TP.HCM.
Tài xế nên chủ động quan sát biển báo trên tuyến, chuyển làn sớm và bật xi-nhan đúng thời điểm. Tuyệt đối không chuyển hướng đột ngột từ làn trong cùng, vì đây là hành vi dễ gây tai nạn và sẽ bị xử phạt theo quy định. Lực lượng chức năng cho biết sẽ tăng cường kiểm tra trong thời gian đầu để đảm bảo người dân làm quen với cách phân làn mới.
Khi có nhu cầu chuyển hướng, người điều khiển phương tiện cần di chuyển sớm vào làn đường thứ 3, bật tín hiệu xi-nhan và giảm tốc độ để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được chuyển hướng đột ngột từ các làn đường bên trong.
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch có tổng chiều dài 86km, nối liền giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, đoạn đường đi qua địa bàn TP.HCM có chiều dài khoảng 49km, bắt đầu từ điểm tiếp giáp với TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và kết thúc tại phường Bà Rịa thuộc TP.HCM. Đây là tuyến đường có lưu lượng giao thông rất cao, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các khu vực.
Nếu bạn muốn kiểm tra lỗi vi phạm, tra cứu mức phạt hoặc xem hướng dẫn các tình huống dễ sai khi tham gia giao thông, bạn có thể truy cập:
👉 https://kiemtraphatnguoi.vn/
Trang này giúp bạn nắm rõ quy định mới và tránh các lỗi thường gặp khi lưu thông trên Quốc lộ 51 cũng như các tuyến đường khác.
Quảng cáo
300x250